Safe School Zone โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์

14 พฤศจิกายน 2558 – – Safe Kids Thailand ร่วมกับเทศบาลเมืองน่าน, โรงพยาบาลน่าน, เครือข่ายจังหวัดน่าน และ FedEx จัดงานเปิดตัว Safe School Zone โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ (เทศบาลบ้านภูมินทร์) จ.น่าน เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับโรงเรียนอื่นๆ รัฐบาลและหน่วยงานที่ทำงานเกี่ยวกับการปรับปรุงความปลอดภัยของเด็กนักเรียนในการเดินเท้าไป-กลับโรงเรียน

และเป็นการขอบคุณภาคีใจดีที่ให้การสนับสนุนโครงการมาโดยตลอด โดยมีนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เป็นประธานเปิดงาน และนายเดวิด คาร์เดน กรรมการผู้จัดการบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทยและอินโดจีน และนายจริน แก้วอินแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ กล่าวสนับสนุนโครงการ พร้อมด้วยผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่าน ภาคีเครือข่าย เด็กนักเรียน สื่อมวลชน (13 แห่ง) รวมกว่า 150 คน ร่วมในพิธีเปิด ณ อาคารประชุมโรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์

 

 

Safe School Zone โรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ เป็นโรงเรียนต้นแบบจัดทำโครงการส่งเสริมความปลอดภัยในการเดินเท้าของเด็กนักเรียน และได้ส่งเสริมให้เด็กมีส่วนร่วมผ่านกิจกรรม PHOTOVOICE และที่สำคัญคือมุ่งเน้นในการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมและโครงสร้างพื้นฐานอย่างถาวรทั้งในและบริเวณโดยรอบโรงเรียน จำนวน 13 จุด จากการมีส่วนร่วมของครู นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานในพื้นที่และนอกพื้นที่   โครงการนี้สร้างประโยชน์อย่างมากต่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียนกว่า 500 คนของโรงเรียนจุมปีวนิดาภรณ์ และเด็กอื่นๆ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน และสอดรับที่เทศบาลเมืองน่านได้รับการคัดเลือดจากองค์การอนามัยโลกให้เป็นชุมชนปลอดภัยระดับโลก และเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 22 เรื่องชุมชนปลอดภัย ซึ่งจะมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกกว่า 25 ประเทศเข้าร่วม ในวันที่ 22-26 พฤศจิกายน2558

 

Untitled-2 Untitled-3

 

 

Facebook Comments