Walk Rally เดินเท้าปลอดภัย

Untitled-4

กิจกรรม Walk Rally  เดินเท้าปลอดภัย

วันที่ 5 มีนาคม 2558 — Safe Kids Thailand ได้รับเชิญเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องเดินและข้ามถนนปลอดภัยแก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 จำนวน 200 คนจากโรงเรียนหนองจอกพิทยานุสรณ์ (ประถม) กรุงเทพมหานคร ภายใต้กิจกรรม “สวมหมวกอุ่นใจ ปลอดภัยกลับบ้าน” (โครงการถนนปลอดภัย มหาวิทยาลัยปลอดอุบัติเหตุ ปี5) จัดโดยนักศึกษาสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยมีนายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ เป็นประธานเปิดงาน

Untitled-3 Untitled-2

Safe Kids Thailand ให้ความรู้โดยใช้รูปแบบเกม “ตามติดชีวิตเด็กเดิน” เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในการเดินและข้ามถนนที่ถูกต้องปลอดภัย เนื่องจากผู้เดินเท้ามีความเสี่ยงต่อการประสบอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุด โดยเฉพาะเด็กในวัยเรียน นอกจากนี้ยังมีฐานกิจกรรมส่งเสริมความรู้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประภัยจากรถ จำกัด และศูนย์ขับขี่ปลอดภัย เอ.พี.ฮอนด้า

Untitled-1

อบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง นักเรียนเดินเท้าปลอดภัย เพราะคุณครูใจดี (รอบพิเศษ)

วันที่ 17 มีนาคม 2558 Safe Kids Thailand ได้รับเชิญจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดอบรม นักเรียนเดินเท้าปลอดภัย เพราะคุณครูใจดี (รอบพิเศษ) แก่คุณครู 20 คนจากสถานศึกษาระดับประถม, มัธยม, และอาชีวะ จำนวน 10 แห่งในเขตเทศบาลเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผลที่ได้คือ ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เรื่องเดินเท้าปลอดภัยในเด็ก วิธีการสอนเด็ก และได้รับเครื่องมือการสอนโรงเรียนละ 1 ชุด และจากการทดสอบความรู้เรื่องเดินเท้าพบว่า ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เพิ่มขึ้นจากเดิม 73% เป็น 91% จากแบบแสดงความคิดเห็นต่อการอบรมพบว่า ส่วนใหญ่ชื่นชอบการอบรมแบบนี้เพราะไม่เครียด ได้เรียนรู้วิธีการและเครื่องมือดูแลความปลอดภัยในการเดินและข้ามถนนของนักเรียนผ่านวิธีการอบรมที่สนุกสนาน

Untitled-6

 

Facebook Comments