กิจกรรมวางแผนแก้ไขจุดเสี่ยง (Safe School Zones Project)

วันที่ 7-8 กรกฎาคม 2558 — ทีม Safe Kids Thailand ร่วมกับ อ.ชาญณรงค์ ไวยพจน์ (ประธานคณะอนุกรรมการวิชาการวิศวกรรมความปลอดภัย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์) และทีมเทศบาลเมืองน่าน ประชุมวางแผนการแก้ไขจุดเสี่ยง ผลการประชุม นายกเทศมนตรีเห็นชอบโครงการ Safe School Zones และต้องการให้การแก้ไขจุดเสี่ยงเสร็จสิ้นทันการประชุมนานาชาติ ครั้งที่ 22 เรื่อง ชุมชนปลอดภัย ที่จะมีขึ้นวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2558 และได้มอบหมายฝ่ายต่างๆ ของเทศบาลที่เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายกองช่าง, กองการศึกษา เข้าร่วมและสนับสนุนโครงการอย่างเต็มที่

Untitled-43 Untitled-42

นอกจากนี้ ได้ลงสำรวจจุดเสี่ยงเบื้องต้นทั้งในและบริเวณนอกโรงเรียน พบความเสี่ยง เช่น ป้ายเขตโรงเรียนหมุนเองได้ แนะนำการแก้ไข ปักลงดินให้แน่น, ตอไม้บนทางเท้า แนะนำการแก้ไข ตัดออกป้องกันคนเดินสะดุด, จุดจอดรถรับส่งนักเรียน แนะนำการแก้ไข จัดบริเวณรับส่งนักเรียนให้เป็นระเบียบ

Untitled-44

ทีมนักวิจัย ร่วมกับ อปพร และแกนนำเยาวชน สำรวจข้อมูลเขตโรงเรียน รอบที่ 1 โดยมี อ.ชาญณรงค์ ไวยพจน์ เป็นผู้ควบคุมการสำรวจ โดยแบ่งการสำรวจเป็น 2 จุด ได้แก่ จุดบริเวณประตูทางเข้าหน้าโรงเรียน (ถ.สุริยพงษ์) และจุดบริเวณประตูทางเข้าหลังโรงเรียน (ถ.ผากอง 1)

Untitled-47  Untitled-46

Untitled-45

 

Facebook Comments